Tài khoản Internet Banking VIB bị khóa do đâu? Cách mở khóa tài khoản VIB bị khóa
Thực tế trong quá trình sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử thì khách hàng cũng có thể bị mắc lỗi khác nhau. Ví dụ như tài khoản Internet Banking VIB bị khóa không vào thực hiện giao dịch chuyển tiền với điện thoại được. Do đó bạn đọc thông tin bài viết này để biết được nguyên do lỗi và cách khắc phục. Vậy phải làm gì khi tài khoản VIB bị khóa hãy cùng tham khảo với anvuongvilla nhé !

Nguyên nhân khiến tài khoản Internet Banking VIB bị khóa
Tài khoản Internet Banking VIB bị khóa có nhiều nguyên nhân gây ra và tất nhiên lỗi của mỗi người dùng sẽ khác nhau. Do đó bạn phân tích từ hành động của mình để so ra nguyên nhân mới có cách xử lý hiệu quả và tránh lần sau mắc phải rất tốn thời gian mở lại tài khoản.

Thứ nhất: Đó là lỗi khi khách hàng tiến hành đăng nhập vào trong hệ thống internet banking VIB thì không nhớ rõ tên đăng nhập hoặc mật khẩu đánh sai liên tiếp quá 5 lần. Hệ thống ngân hàng điện tử sẽ tự động khóa lại không cho sử dụng tiếp nữa, điều này là lớp khóa bảo vệ tránh việc có kẻ lạ dò mật mã tấn công vào tài khoản với ý đồ xấu.
Thứ hai: Nguyên nhân nữa cũng khá phổ biến đó là khi đăng nhập hay sử dụng dịch vụ internet banking VIB thì chủ tài khoản cần có máy tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet ổn định mới được. Chẳng may mà sử dụng hệ thống nhưng mạng chập chờn, gián đoạn thì việc thực hiện các tính năng bị ngắt giữa chừng. Và khi ngân hàng VIB bị lỗi rất có thể nó đã bị khóa !
Hoặc trường hợp người dùng gặp sự cố với hệ thống ngân hàng VIB hoặc phần mềm lỗi mà cứ cố gắng đăng nhập liên tục sẽ bị khóa tài khoản tạm thời. Hệ thống internet banking VIB gặp sự cố thì phải chờ thời gian khắc phục, có thể là vài chục phút sau là được.
Hướng dẫn lấy lại MyVIB smart OTP bị khóa
- Mọi người đăng nhập vào ứng dụng myVIB
- Tại thanh menu bên góc trái chọn chức năng “ Bảo mật” và chọn “ Quên pin”
- Lúc này hệ thống sẽ yêu cầu mọi người kích hoạt lại chức năng myVIB smart OTP
- Tiền hành đăng ký lại và chọn “ đồng ý” phần điều khoản
- Tạo lại mã pin mới cho myVIB smart OTP và nhập lần 2 để xác nhận
- Nhập mã kích hoạt được gửi về SMS và hệ thống thông báo đăng ký thành công myVIB smart OTP
Khi quên mã pin myVIB smart OTP cũng đồng nghĩa với việc mọi người cần hủy dịch vụ và đăng ký mới lại, tạo lại mã pin mới và có thể sử dụng chức năng giao dịch như bình thường.
Hướng dẫn cách mở khoá thẻ VIB online
Nếu bạn sử dụng tài khoản internet banking VIB mà bị khóa thì có thể mở được lại bằng nhiều cách khác nhau nên không cần phải quá lo lắng. Ngân hàng quốc tế VIB có hỗ trợ cho khách hàng cách thức mở để sử dụng ứng dụng phục vụ cho nhu cầu cá nhân bình thường, chỉ có điều sẽ mất thời gian thực hiện.

Cách 1: Đến trực tiếp ngân hàng VIB
Cách thức mà hầu như khách hàng nào cũng biết đó là tới trực tiếp chi nhánh/phòng giao dịch của ngân hàng VIB nhờ cán bộ hỗ trợ. Gần như các sự cố, trục trặc trong khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng để hỗ trợ ngay tại quầy giao dịch được.
Chú ý khách hàng khi tới ngân hàng trực tiếp cần mang theo thẻ căn cước công dân hoặc hộ chiếu để xác định nhân thân. Nhớ tới vào giờ hành chính ngân hàng mở cửa làm việc, VIB có quy định thời gian làm việc cụ thể, khách hàng nên tìm hiểu trước đó.

Mở tài khoản internet banking VIB tại ngân hàng
- Bước 1: Khách hàng vào quầy giao dịch nêu yêu cầu, xuất trình giấy tờ cần thiết
- Bước 2: Cán bộ ngân hàng sẽ kiểm tra giấy tờ, tiến hành thủ tục mở lại tài khoản internet banking VIB cho khách hàng sử dụng.
Cách 2: Khôi phục qua Website của ngân hàng VIB
Nếu bạn không có thời gian ra ngân hàng VIB thì có thể mở lại tài khoản internet banking qua website ngân hàng. Cách thức cũng hết sức đơn giản và nhanh chóng, bạn có thể áp dụng ở bất cứ thời điểm nào và ở đâu.
- Bước 1: Bạn tiến hành truy cập vào trang chủ web*site ngân hàng VIB nhânhttps://www.VIB.com.vn
- Bước 2: Sau đó vào được trang website thì bạn lựa chọn dịch vụ Internet Banking
- Bước 3: Lựa chọn sử dụng chức năng “Quên mật khẩu” ở ngay phía bên dưới phần “Đăng nhập”
- Bước 4: Hệ thống đưa ra các yêu cầu và hướng dẫn thì bạn nhớ làm theo từng bước, đọc kỹ nội dung
- Bước 5: Thực hiện các thao tác mở lại tài khoản thì hệ thống báo xác nhận thành công và gửi lại cho bạn thông tin tài khoản Internet Banking qua Email bạn đăng ký trước đó.
Bước 6: Bạn dùng thông tin vừa mới nhận được trong email để đăng nhập lại vào hệ thống internet banking, sau đó sử dụng các tính năng như bình thường.
Internet banking bị khóa thì có rút tiền, chuyển khoản được không?
Nhiều khách hàng có thắc mắc là khi dịch vụ internet banking VIB bị khóa thì có thể thực hiện rút tiền, chuyển khoản được hay là phải dừng tạm thời tới khi mở lại. Điều này thì cán bộ ngân hàng có chia sẻ cho khách hàng rõ ràng rằng với tài khoản ứng dụng ngân hàng điện tử internet banking bị khóa thì vẫn có các cách khác để rút tiền và chuyển tiền đi.

Tài khoản internet banking VIB bị khóa vẫn rút tiền được
Bạn đã mở tài khoản ngân hàng tại VIB đứng tên mình thì thoải mái có thể rút tiền trong tài khoản tại quầy giao dịch. Cán bộ sẽ đưa bạn phiếu gửi tiền rồi hỗ trợ chuyển tiền hoặc rút tiền theo yêu cầu, chỉ cần số tiền cần giao dịch nhỏ hơn số tiền đang có trong tài khoản là được. Bởi để duy trì tài khoản ngân hàng hoạt động cần chừa lại số dư tối thiểu trong đó.
Khách hàng cũng có thể sử dụng thẻ ATM của mình còn tiền để đi rút hay chuyển khoản tại cây ATM VIB hay cây ATM bất cứ ngân hàng nào khác liên kết với VIB. Chức năng này cực kỳ linh hoạt cho khách hàng giải quyết nhu cầu tài chính của bản thân. Vậy nên bạn hoàn toàn an tâm khi chẳng may tài khoản VIB bị khóa.
Vậy là bạn đọc được thông tin chia sẻ trên đây đã hiểu được tài khoản Internet Banking VIB bị khóa do đâu và cách khắc phục rồi. Chẳng may một ngày nào đó bạn mắc phải lỗi này thì cứ áp dụng một trong các cách thức mở lại tài khoản dịch vụ trên.